Custom Search

Ben Chalatit Tantiwut - Ultimate Collection

เบน ชลาทิศ ตันติวุฒิ เด็กหนุ่มเสียงดี ที่เริ่มต้นสร้างชื่อมาจาก การทำงานร่วมกับเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบทางดนตรีเหมือนกัน ในกลุ่มสังคมดนตรีเล็กๆ อย่างโมโนโทน กรุ๊ป โดย เบน ร่วมเป็นสมาชิกตั้งแต่ยุคก่อตั้ง

ปี 2544 ชื่อเสียงของ เบน เริ่มเป็นที่จับตามอง เมื่อผลงานเพลงแรกในขีวิตของเขาอย่างเพลง Celebration ที่เขาทำร่วมกับเพื่อนๆ กลุ่มโมโนโทน กรุ๊ป ไต่อันดับขึ้นสู่ อันดับ 1 ของคลื่น104.5 Fat Radio และ103.5 Modern Love หลังจากนั้นชื่อเสียงของ เบน ก็ได้รับการกล่าวขานถึงอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น เพลง Turn off the light รวมทั้งที่ เบน ได้ทำ Tribute งานเพลงของ เบิร์ด กับ ฮาร์ท ในเพลง Susan Jones อัลบั้ม Perspective 1 ด้วยเอกลักษณ์พิเศษในน้ำเสียงของ เบน ทำให้ทุกสื่อต่างหันมาจับตามอง นักร้องหน้าใหม่ อย่าง เบน คนนี้มาก เพราะไม่ว่าเขาจะร้องเพลงอะไร ทุกเพลงของเขา ล้วนกลายเป็นเพลงดังทั้งสิ้น

ปี 2545 เบน แจ้งเกิดได้อย่างสวยงาม กับงานที่ เบน ได้มาร่วม Featuring ในเพลง ใกล้ ในอัลบั้ม Bakery love is Forever กระแสความแรงของ เบน ยังไม่หยุดเพียงแค่นั้น เบน ได้ Featuring ในเพลงคะแนนแห่งชีวิต ให้อัลบั้ม Single พอ ของ บอย โกสิยพงษ์

ปี 2546 เบน ก้าวขึ้นมาสู่ทำเนียบนักร้องหน้าใหม่ที่ถูกจับตามองมากที่สุด และ ในปีนี้เองที่ เบน สร้างชื่อเสียงของเขาเพิ่มมากขึ้นอีกจากการไป Featuring เพลงคนข้างล่าง และ เพลงล้มบ้างก็ได้ ในอัลบั้ม Millon ways to love part 1 ของ บอย โกสิยพงษ์

ปี 2547 เบน เข้ามาร่วมกับเพื่อนๆ อีก 4 คน ทำงานโปรเจคพิเศษในนามกลุ่ม B5 ชื่อเสียงของ เบน ได้รับการยอมรับมากขึ้นเรื่อยๆ

ปี 2548 ตลอดระยะเวลาที่ เบน เข้ามามีโอกาสร้องเพลงในอัลบั้มของ ศิลปินต่างๆ เบน คิดอยู่เสมอว่า เมื่อไหร่จะเป็นวันที่ อัลบั้มเดี่ยวของเขาจะสำเร็จลงเสียที และ ในเดือนสิงหาคม ความฝันของ เบน ก็เป็นจริงเมื่ออัลบั้มแรกในชีวิตของ เบน ที่ใช้ชื่อเดียวกับเขาว่า เบน ชลาทิศ สำเร็จลงได้อย่างสวยงาม จากการทำงานร่วมกันของ เบน ชลาทิศ และ บอย โกสิยพงษ์ รวมไปถึงเพื่อนเก่า อย่าง โมโนโทน กรุ๊ป โดยเขาใช้ชื่ออัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของเขาชุดนี้ว่า เบน ชลาทิศ เป็นอีกงานหนึ่งจาก เบน ที่เขาอยากให้คนฟังทุกๆ คน ได้ฟังเพลงของเขาในชุดนี้ ทุกช่วงเวลา จนไปถึงอีก 10 ปีข้างหน้าหยิบมาฟังก็ยังไม่เบื่อ สำหรับอัลบั้มชุดนี้ เบน ใส่ทุกอย่างที่คิดว่าคนอยากได้ฟังจากพวกเขา ลงไปแบบครบรสในอัลบั้มชุดนี้ เพราะความตั้งใจสูงสุดนอกเหนือจากการได้ทำงานในอัลบั้มชุดนี้แล้ว ก็คืออยากให้คนฟังมีความสุขเมื่อได้ฟังเพลงของเขา และมีอารมณ์ร่วมไปกับเพลง

ผลงานชิ้นแรก: monotone group
ผลงานที่สร้างชื่อ:ใกล้(orange) คนข้างล่าง(million ways to love prt.1) เปิด(nest caffee)
ผลงานล่าสุด: Ben Chalatit The Album




เบน ชลาทิศ : Ultimate Collection




01 เบน ชลาทิศ - คนข้างล่าง
02 เบน ชลาทิศ - คนที่คิดถึง
03 เบน ชลาทิศ - อยากอยู่กับเธอทั้งคืน
04 เบน ชลาทิศ - รักคุณเข้าแล้ว
05 เบน ชลาทิศ - วันสีชมพู
06 เบน ชลาทิศ - ทำร้าย
07 เบน ชลาทิศ - มีแฟนแล้ว
08 เบน ชลาทิศ - คนเดียวจริงๆ
09 เบน ชลาทิศ - เพลงจากคนผิดหวัง
10 เบน ชลาทิศ - คืนนี้ขอหอม

11 เบน ชลาทิศ - คืนใจ
12 เบน ชลาทิศ - เพราะฉันยังรักเธอ
13 เบน ชลาทิศ - รักที่เพิ่งผ่านพ้นไป
14 เบน ชลาทิศ - ช่วยที
15 เบน ชลาทิศ - สุดใจ



ที่มา http://www.benchalatit.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Custom Search