Custom Search

ละอองฟอง (La Ong Fong) - Cozy Collection

ละอองฟอง (La Ong Fong) เป็นวงดนตรีของไทยที่แนวเพลงได้รับอิทธิพลจากเพลงแนวสวีดิชป็อป มีจุดเด่นที่ดนตรีที่สดใสที่เป็นการผสมผสานระหว่าง แจ๊สป็อป และร็อก และเสียงร้องที่ใสของนักร้อง วงก่อตั้งขึ้นในช่วงที่กระแสเพลงทางเลือก (อัลเทอร์เนทีฟ) ก่อตัวขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย ราว พ.ศ. 2539

อัลบั้มชุดแรกของละอองฟอง Volume 1 ไม่ประสบความสำเร็จเท่าใดนัก ทั้งด้านยอดขาย และเสียงตอบรับจากผู้ฟังในตลาดทั่วไป ทำให้หลังจากนั้นสมาชิกของวงก็แยกย้ายกันไป แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ทางวงก็ยังมีกลุ่มแฟนเพลงที่เหนียวแน่นส่วนหนึ่ง

พฤศจิกายน พ.ศ. 2547 ละอองฟองออกอัลบั้มอีพี ใหม่ ชื่อ Volume 2 โดยมีสมาชิกเหลือสามคน เป็นสมาชิกเดิมสองคน คือ ตนุภพ (กีต้าร์) กับ พงศ์จักร (เบส) และนักร้องนำใหม่ คือ กรกมล ชัยวัฒนเมธิน (ออน) อัลบั้มนี้ได้เสียงตอบรับจากผู้ฟังดีมาก ทั้งจากกลุ่มผู้ฟังใหม่และแฟนเพลงเดิม หลังจากนั้นจึงได้ออกอัลบั้มเต็ม Cozy Collection เมื่อวันที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2548

ในการจัดอันดับ The Fat 100 100 เพลงประจำปี พ.ศ. 2548 ของสถานีวิทยุแฟตเรดิโอ เพลง ต่างใจเดียว จากอัลบั้ม Cozy Collection ติดอันดับที่ 77 และอันดับสูงสุดที่เคยทำได้ในการจัดอันดับประจำสัปดาห์ (The Fat 40) คือ อันดับที่ 17 นอกจากนี้ยังเป็นเพลงอยู่ในชาร์ตของแฟตเรดิโอ ประจำปี พ.ศ. 2548 นานที่สุดเป็นอันดับ 3 คือ 29 สัปดาห์ คู่กับเพลง จอมยุทธ์ พีทูวอร์ชิป

สำหรับวงละอองฟอง ได้มีกลุ่มแฟนคลับของตัวเองในชื่อ "ละอองแฟน" คอยสนับสนุนและให้กำลังใจโดยตลอด

LA ONG FONG – COZY COLLECTION



ละอองฟอง : Cozy Collection - ต่างใจเดียว
ละอองฟอง : Cozy Collection - ฝากฟ้า
ละอองฟอง : Cozy Collection - คิดถึง
ละอองฟอง : Cozy Collection - ลันลา...เมื่อได้พบเธอ
ละอองฟอง : Cozy Collection - แมสเสสรัก
ละอองฟอง : Cozy Collection - คนบนฟ้า
ละอองฟอง : Cozy Collection - เธอกับฉัน
ละอองฟอง : Cozy Collection - เริงร่า
ละอองฟอง : Cozy Collection - ดอกไม้ข้างๆเธอ
ละอองฟอง : Cozy Collection - ต่างใจเดียว (Minus)
ละอองฟอง : Cozy Collection - ลอง

ละอองฟอง : Wind-Up City --> CLICK






ที่มา wikipedia.org/wiki/ละอองฟอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Custom Search